วันพุธที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2552

กิจกรรมเนื่องใจวันมหิดล

วันที่ 24 กันยายนของทุกปีเป็น "วันมหิดล" ซึ่งเป็นวันสำคัญที่สถานบริการทางการแพทย์ทุกแห่งในประเทศไทยได้มีโอกาสรำลึกถึง "สมเด็จพระบรมราชชนก" องค์พระบิดาแห่งการแพทย์ไทย โดยเฉพาะโรงพยาบาลแมคคอร์มิคเป็นโรงพยาบาลแห่งเดียวในประเทศไทย ที่สมเด็จพระบรมราชชนกได้เสด็จ มาประทับและทรงงานด้านการแพทย์เยี่ยงสามันชน พระองค์ทรงปฏิบัติพระราชภารกิจด้วยความรักและพระทัยเมตตา เปี่ยมด้วยพระวิริยะอุตสาหะเป็นที่ซาบซึ้งของผู้เจ็บป่วยและชาวล้านนา และด้วยพระกรุณาธิคุณ พระเมตตานี้ พสกนิกรได้พร้อใจกันถวายพระสมัญญานามว่า "หมอเจ้าฟ้า"

ตลอดทุกปีโรงพยาบาลแมคคอร์มิคได้จัดให้มีกิจกรรม "วันมหิดล" ขึ้นในเดือน กันยายน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเทิดพระเกียติสมเด็จพระบรมราชชนกช่วยเหลือประชาชนในถิ่นทุรกันดารให้ได้รับการบริการทางสุขภาพแก่ประชาชนทั่วไปด้วยการตรวจร่างกายโดยแพทย์และตรวจเลือด และบริการหน่วยแพทย์สาธารณสุขเคลื่อนที่ตรวจรักษาโรคทั่วไปแก่ประชาชนในถิ่นทุรกันดาร

จึงขอเชิญทุกท่านเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ของโรงพยาบาลแมคคอร์มิคโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น ซึ่งรายละเอียดสามารถติดตามได้ในเว็บไซต์ของทางโรงพยาบาล www.mccormick.in.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โรคไบโพล่าร์ (Bipolar Disorder)

Embed from Getty Images  โรคไบโพล่าร์ (Bipolar Disorder)            ปัจจุบันโลกเราทุกวันนี้มีแต่การแข่งขัน แก่งแย่งกันตลอดเวลา จนทำ...